กรุณารอสักครู่
ระบบบูรณาการการคัดกรองความผิดปกติของหญิงตั้งครรภ์และทารกแรกเกิด
National Perinatal Registry Portal System
ยืนยันการออกจากระบบ
คุณต้องการออกจากระบบใช่หรือไม่
ใช่
ไม่
RHEL-GF19
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้เข้าใช้
รหัสผ่าน
เข้าสู่ระบบ
ลืมรหัสผ่าน
สมัครเข้าใช้งานระบบ
คู่มือการใช้งาน
คู่มือ
QR Code
ประกาศ
คู่มือการใช้งาน การดูแลผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง
คู่มือการใช้งาน การดูแลผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง
เอกสารแนบ
ดูทั้งหมด
รายงาน
ผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการของหญิงตั้งครรภ์และสามี จำแนกตามวิธีการตรวจ
รายงานการดำเนินงานป้องกันและควบคุมกลุ่มอาการดาวน์
รายงานการวินิจฉัยคู่เสี่ยงโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย
รายงานอัตราค่าใช้จ่าย
รายงานการดำเนินงานป้องกันและควบคุมไข้ซิกา
คำถามที่พบบ่อย
ถาม
:
สอบถามข้อมูลกรณีมีข้อสงสัย ?
ตอบ
:
กรณีต้องการสอบถามข้อมูลให้ติดต่อ Helpdesk 1330 กด 5 กด 3 ในเวลาราชการ
ถาม
:
กรณีข้อมูลไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการจ่าย หรือ การบันทึกข้อมูลผิด ควรทำอย่างไร?
ตอบ
:
กรณีนี้ ให้ทำหนังสือขออุทธรณ์ เนื่องจากการบันทึกข้อมูลผิด ขอแก้ไขข้อมูล โดยระบุข้อมูลเดิม ข้อมูลต้องการแก้ไข พร้อมให้แนบสำเนาเอกสารผลการตรวจ รับรองสำเนา โดยผู้ลงนามต้องเป็นหัวหน้าหน่วยงาน ให้ทำหนังสือ เรียนเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ส่งมาที่ส่วนกลาง)
ถาม
:
สปสช. รับข้อมูลเป็นเอกสารหรือไม่?
ตอบ
:
ระบบการจ่ายค่าตรวจธาลัสซีเมียในหญิงตั้งครรภ์และสามีคู่เสี่ยง. สปสช.จ่ายให้ตามการบันทึกข้อมูลในระบบ http://nprp.nhso.go.th ไม่รับข้อมูลที่เป็นหนังสือแจ้งเป็นเอกสาร และการจ่ายใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์. ตลอดจนการตั้งฏีการเพื่อออกเอกสารการเงิน และ คุณพรพจนาจ ไม่สามารถทำเอกสารเบิกได้ ต้องเบิกจ่ายจากสำนักชดเชยบริการฯ ดังนั้นเพื่อให้หน่วยบริการได้รับเงินครบถ้วน ขอความกรุณาบันทึกข้อมูลในระบบค่ะ มีหน่วยงานบางแห่งส่งเอกสารมา เบิกจ่าย จึงไม่สามารถดำเนินการให้ได้ และเงื่อนไขนี้มีอยู่ในคู่มือการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ดังนั้นเมื่อสตง.ตรวจ ท่านจะตรวจตามระบบ การทำเอกสารเบิกจ่ายให้หน่วยงานที่ขอเป็นเอกสารและเป็นการเฉพาะสำหรับบางหน่วยงานที่ขอมานอกระบบ จึงไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นสปสช.สามารถดำเนินการคือส่งเอกสารกลับพร้อมแจ้งให้บันทึกข้อมูลในระบบค่ะ
ถาม
:
บางเคสลงข้อมูลคัดกรอง(โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย)แล้วคีย์ข้อมูลต่อไม่ได้ เพราะเหตุใด?
ตอบ
:
ถ้าเป็นกรณีที่ คู่นั้นๆไม่เสี่ยง จึงไม่สามารถทำรายการต่อได้ โปรแกรมจะ screening ให้เลย ตามแนวทางปฏิบัติในการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการควบคุมและป้องกันโรคธาลัสซีเมีย โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
ดูทั้งหมด
ดาวน์โหลด :
คำถามที่พบบ่อย
ถาม :
สอบถามข้อมูลกรณีมีข้อสงสัย ?
ตอบ :
กรณีต้องการสอบถามข้อมูลให้ติดต่อ Helpdesk 1330 กด 5 กด 3 ในเวลาราชการ
ถาม :
กรณีข้อมูลไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการจ่าย หรือ การบันทึกข้อมูลผิด ควรทำอย่างไร?
ตอบ :
กรณีนี้ ให้ทำหนังสือขออุทธรณ์ เนื่องจากการบันทึกข้อมูลผิด ขอแก้ไขข้อมูล โดยระบุข้อมูลเดิม ข้อมูลต้องการแก้ไข พร้อมให้แนบสำเนาเอกสารผลการตรวจ รับรองสำเนา โดยผู้ลงนามต้องเป็นหัวหน้าหน่วยงาน ให้ทำหนังสือ เรียนเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (ส่งมาที่ส่วนกลาง)
ถาม :
สปสช. รับข้อมูลเป็นเอกสารหรือไม่?
ตอบ :
ระบบการจ่ายค่าตรวจธาลัสซีเมียในหญิงตั้งครรภ์และสามีคู่เสี่ยง. สปสช.จ่ายให้ตามการบันทึกข้อมูลในระบบ http://nprp.nhso.go.th ไม่รับข้อมูลที่เป็นหนังสือแจ้งเป็นเอกสาร และการจ่ายใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์. ตลอดจนการตั้งฏีการเพื่อออกเอกสารการเงิน และ คุณพรพจนาจ ไม่สามารถทำเอกสารเบิกได้ ต้องเบิกจ่ายจากสำนักชดเชยบริการฯ ดังนั้นเพื่อให้หน่วยบริการได้รับเงินครบถ้วน ขอความกรุณาบันทึกข้อมูลในระบบค่ะ มีหน่วยงานบางแห่งส่งเอกสารมา เบิกจ่าย จึงไม่สามารถดำเนินการให้ได้ และเงื่อนไขนี้มีอยู่ในคู่มือการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ดังนั้นเมื่อสตง.ตรวจ ท่านจะตรวจตามระบบ การทำเอกสารเบิกจ่ายให้หน่วยงานที่ขอเป็นเอกสารและเป็นการเฉพาะสำหรับบางหน่วยงานที่ขอมานอกระบบ จึงไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นสปสช.สามารถดำเนินการคือส่งเอกสารกลับพร้อมแจ้งให้บันทึกข้อมูลในระบบค่ะ
ถาม :
บางเคสลงข้อมูลคัดกรอง(โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย)แล้วคีย์ข้อมูลต่อไม่ได้ เพราะเหตุใด?
ตอบ :
ถ้าเป็นกรณีที่ คู่นั้นๆไม่เสี่ยง จึงไม่สามารถทำรายการต่อได้ โปรแกรมจะ screening ให้เลย ตามแนวทางปฏิบัติในการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการควบคุมและป้องกันโรคธาลัสซีเมีย โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
ถาม :
username/password เข้าระบบ nprp.nhso.go.th?
ตอบ :
หน่วยบริการ ใช้ username/password เดิมที่ใช้ในโปรแกรมบริหารจัดการ ธาลัสซีเมีย เข้าระบบ NPRP ได้ หากไม่มีสามารถขอได้จากระบบ NPRP และขอให้ใช้ username ต่อ 1 คนเท่านั้น
ถาม :
ระบบนี้รองรับ Browser อะไรบ้าง?
ตอบ :
IE version 10 ขึ้นไป , chrome version 50 ขึ้นไป
ถาม :
หญิงตั้งครรภ์ ครรภ์ที่ 3,4 สามารถส่งตรวจได้หรือไม่?
ตอบ :
หากหญิงตั้งครรภ์ยังไม่เคยมีประวัติในระบบ NPRP สามารถส่งตรวจใหม่ได้
ถาม :
มีคู่มือการใช้งาระบบหรือไม่?
ตอบ :
ผู้ใช้งานสามารถ Download ได้ในระบบ
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2559 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ - สปสช. | Helpdesk 1330 กด 5 กด 3 | E-mail:ithelpdesk@nhso.go.th
Best viewed with IE 10.0, Chrome 50.0, Safari 45.0, Firefox 3.5 | version 1.0.76 | 13/08/2563